เลือกกระเป๋าให้เหมาะกับบุคลิก และดีต่อสุขภาพ



รองเท้า เสื้อผ้า หน้า ผม ล้วนดูดีด้วยลุคสาวทำงานมือโปร แต่จะปล่อยให้มีเหตุตกม้าตายตอนหยิบกระเป๋าก็ไม่ไหวนะแล้วคุณรู้หรือยังว่า รูปร่างและบุคลิกอย่างคุณเหมาะจะหิ้วกระเป๋าแบบไหน
สาวอกใหญ่ ไหล่กว้าง
ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าทำงานที่มีสายสะพายสั้น เพราะจะยิ่งเน้นช่วงบนให้ดูตันหนา ทางที่ดีลองเปลี่ยนมาเลือกใช้กระเป๋าสะพายสายยาวระดับเอวอย่าง Shoulder Bag หรือ Messenger Bag แบบสาวเท่ไปเลย นอกจากจะช่วยพรางให้รูปร่างช่วงบนดูโปร่งขึ้นแล้วยังเสริมลุคแบบมืออาชีพด้วย
สาวโครงร่างใหญ่
สาวตัวโตกระดูกใหญ่ที่ยัง พิสมัยกระเป๋าใบเล็กกระจุ๋มกระจิ๋มฟังทางนี้ด่วน! ยิ่งคุณเลือกใช้กระเป๋าใบเล็กที่ขัดกับรูปร่างไซส์ L อัพมากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้คุณดูตัวใหญ่มากกว่าความเป็นจริงมากขึ้นเท่านั้น ลองกลับใจมาใช้กระเป๋าขนาดโอเวอร์ไซส์ ทรงไหนก็ได้ที่คุณชื่นชอบ เพื่อความสมดุลระหว่างรูปร่างกับกระเป๋าดีกว่านะ
สาวไซ ส์มินิ
กระเป๋าทรงยาวและแคบหรือกระเป๋าใบย่อมจะช่วยสร้าง ความสูงสง่าแบบเสกได้ใน ระดับที่น่าพอใจ แต่พึงระลึกไว้เสมอว่าอย่าเผลอเลือกสะพายกระเป๋าแบบโอเวอร์ไซส์หรือกระเป๋า ทรงกว้างเป็นอันขาด ถ้าไม่อยากดูเตี้ยลงไปกว่าเดิม สำหรับสาวไซส์มินิที่มีข้าวของเยอะ ลองเลือกกระเป๋าทรง Tote ไซส์กลางก็จุของได้เพียบ และไม่ลดสเกลความสูงของคุณอีกด้วย
สาว เอวหนา สะโพกใหญ่ หรือมีหน้าท้อง
ทรวดทรงตรงข้ามกับสาวอก ใหญ่ ไหล่กว้างโดยสิ้นเชิง ฉะนั้นกระเป๋าที่เหมาะกับรูปร่างนี้ก็ควรเป็นกระเป๋าสายสั้นแบบเก๋มีดีไซน์ ที่จะช่วยดึงสายตาจากจุดบกพร่องของรูปร่างช่วงกลางลำตัว ขอแนะนำว่า ทรง Baguette หรือทรง Pouch แบบหนังนิ่ม ซึ่งจุของได้เยอะและลงทุนครั้งเดียวใช้ได้นานเลย
สาวผอม สูงเก้งก้าง
คนส่วนใหญ่มักเชื่อว่าคนผอมสูงจะแต่งตัวแบบ ไหนหรือใช้กระเป๋าแบบใดก็ดูจะเหมาะเจาะ แต่ช้าก่อน ลองนึกภาพสาวผอมแถมสูงเก้งก้างกับกระเป๋ารูปทรงยาวเรียวคล้ายไม้ซีกถือไม้ จิ้มฟันบ้างหรือเปล่า ถ้าคุณรูปร่างเข้าข่ายนี้ เราขอแนะนำกระเป๋าขนาดใหญ่ปานกลางทรงกว้างประเภท Tote หรือ Hobo ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าที่ทำจากหนังนิ่ม ๆ ไม่เน้นรูปทรงมากนัก จะยิ่งเสริมลุคให้ดูเป็นสาวมั่นมีสไตล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น